วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน  ครั้งที่  10
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย EAED3214
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน
วันที่  30  เดือนเมษายน 2558
กลุ่มเรียน 105 (วันอังคาร)  เวลา  10:00-12:00 น.



กิจกรรมในวันนี้คือ สอบร้องแพลง

โดยการจับฉลากเลขที่แล้วให้เลขที่นั้นไปจับฉลากเลือกเพลงอีกที
ตัวช่วยในการร้องเพลง
-ดูเนื้อเพลง หัก 1คะแนน
-ให้เพื่อนช่วยร้อง หัก 1คะแนน
-เปลี่ยนเนื้อเพลง หัก 0.5คะแนน


เนื้อเพลงที่ใช้สอบ






พอสอบร้องเพลงเสร็จอาจารย์ก็พูดคุย แจจกของรางวัลเด็กดี แล้วก็ปิดคอร์สการเรียนในเทอมนี้


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-ทำให้เราเป็นคนกล้าแสดงออก
-กลาตัดสินใจทำในสิ่งที่เราได้เลือกแล้ว
-การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า


การประเมิน

ตนเอง –เ ราได้เพลง ลูกแมว 10 ตัวซึ่งเป็นเพลงที่เราไม่ชอบเลย กว่าจะร้องได้ทำใจนานมาก ร้องผิดไปตั้งสามรอบ ร้องก็ไม่ดี ถ้าเป็นเพลงอื่นเราคิดว่ามันโชว์ศักยภาพของเรามากกว่านี้ แต่ว่าเราเป็นครูเราก็ต้องร้องได้ทุกเพลง เทอมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเทอมที่ได้เรียนกับอาจารย์เบียร์ ดีใจมาก มากที่สุด เพราะว่าเรียนกับอาจารย์เบียร์แล้วสบายใจ เทอมที่ผ่านๆมาหนูคุยมากเทอมนี้ก็ไม่ต่างจากเดิมเลยไม่ค่อยตั้งใจฟังอาจารย์อีกเหมือนเคย  แต่อยากให้อาจารย์ได้รู้ว่าหนูดีใจมากจริงๆที่ได้เรียนกับอาจารย์  อยากเรียนกับอาจารย์อีกในเทอมต่อไป

เพื่อน - เพื่อนๆกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ตั้งในเรียนกันมากๆ พอเลือกมาอยู่กลุ่มนี้ตัวเองก็หวั่นๆว่าจะทำได้ไม่ดีเท่ากับเพื่อนๆ พออยู่ไปก็รู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเลย พวกเราเหมือนกันจริงๆ นิสัย หรืออะไรก็แล้วแต่ มีอะไรที่คล้ายๆกัน ช่วยเหลือกันดี เทอมหน้าก็จะอยู่กลุ่มนี้อีก

อาจารย์ - อาจารย์เป็นคนที่ทุ่มเทให้เด็กมาก แต่ทุ่มเทแบบพอดี อาจารย์รู้ว่าเด็กชอบอะไรไม่ชอบอะไร มันก็เลยทำให้ทั้งเด็กแล้วก็อาจารย์สบายใจด้วยกันทั้งคู่ อาจารย์เป็นที่ปรึกษาได้ทุกเรื่อง ทุกเรื่องจริงๆ คอยช่วยแก้ปัญหาให้พวกเราทุกอย่าง  อาจารย์เป็นเหมือนแบบอย่างที่ทำให้หนูอยากเป็นคุณครูเหมือนตอนม.1เลย หนูนึกว่าต้นแบบการเป็นครูจะมีแต่ในซีรีส์ที่หนูดู แต่เทอมนี้หนูเจอแล้ว หนูจะเป็นครูแบบอาจารย์ที่พร้อมจะปกป้อง ดูแลลูกศิษย์ตลอดเลย







1 ความคิดเห็น: